an-gi-de-trung-khoe-de-thu-thai

Ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai? Top 10 thực phẩm giúp bổ trứng

Ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi trứng khỏe sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ thai. Chính vì vậy, chỉ em nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ quan sinh sản. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nên ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai nhé. 

Các loại đậu giúp bổ trứng

Các loại đậu như: đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen… chứa rất nhiều chất xơ, vitamin nhóm B, chất đạm, đây đều là các chất rất tốt cho cơ thể và giúp cải thiện chất lượng trứng khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, đậu nành còn là thực phẩm vô cùng cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người phụ nữ. Bởi nó có chứa hợp chất isoflavone, vừa tốt cho trứng và niêm mạc phụ nữ, và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh và loãng xương.

Ăn các loại rau màu xanh đậm

Bổ sung thêm rau có màu xanh đậm: rau cải xanh, rau súp lơ, rau bina… là một câu trả lời thích hợp đối với việc ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai. Bởi những loại rau này giàu chất sắt, chất chống oxy hóa, axit folic – tốt cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Việc bổ sung rau có màu xanh đậm giúp tăng cường sắt, bổ sung máu tốt cho trứng và buồng trứng, giúp cho phụ nữ tăng cường khả năng thụ thai hơn.

Các loại hạt

Một số loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ, hạt điều rất tốt cho cơ thể. Các chất béo có trong các loại hạt này là những loại chất béo được tạo thành từ chất béo no bão hòa đơn, cần thiết trong việc điều hòa insulin và làm tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu vitamin E.

Hạt bí có chứa rất nhiều sắt có hemoglobin, một loại sắt được tìm thấy ở một vài loại thực vật và thực phẩm tăng cường sắt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ thường xuyên bổ sung các thực phẩm có chứa sắt có thể giảm thiểu đáng kể nguy cơ khó thụ thai hơn so những người không bổ sung sắt.

cac-loai-hat-giup-bo-trung
Một số loại hạt cần thiết trong việc điều hòa insulin và làm tăng khả năng thụ thai.

Dầu oliu

Một đáp án khác cho câu hỏi ăn gì để dễ thụ thai chính là dầu ô liu. Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể giúp tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm viêm sưng toàn cơ thể (viêm sưng có liên quan đến quá trình rụng trứng, thụ thai và sự phát triển sớm của phôi thai). Bạn có thể sử dụng dầu ô liu trong các món trộn hay dùng thay cho bơ.

Thực phẩm giàu kẽm

Các động vật biển như hàu, sò được cho là những thực phẩm giúp tăng chất lượng tinh trùng nhờ khả năng cung cấp kẽm rất dồi dào, đồng thời góp phần làm trứng của nàng phát triển tốt hơn. Bạn cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm giàu kẽm khác như các loại đậu, lòng đỏ trứng, củ cải, trái ổi… và các loại hạt.

thuc-pham-giau-kem
Thực phẩm phẩm giàu khẽm giúp trứng của nàng phát triển tốt hơn.

Cá hồi

Ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai thì các hồi là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Bởi vì, trong cá hồi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: canxi, magie, kali, đặt biệt là omega – 3 có tác dụng rất tốt cho cả trứng và tinh trùng.

Axit béo omega-3 giúp có tác dụng điều chỉnh hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản. Hơn thế nữa, cá hồi cũng là loại cá có nồng độ thủy ngân thấp hơn so với các loại cá khác. Để trứng khỏe, bạn nên ăn cá hồi hoặc các loại cá ít thủy ngân khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần để nhanh chóng có thai hơn.

Quả bơ

Bơ là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng. Hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện sức khỏe của trứng và duy trì sức khỏe sinh sản tốt. Bạn có thể ăn kèm bơ trong bánh mì sandwich, salad, sinh tố…

bo-giup-bo-trung
Bơ là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe của trứng.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu vitamin D và trung bình 6g protein trong 1 quả trứng giúp cho chất lượng trứng và tinh trùng tốt hơn. Ngoài ra, vitamin B12 và vitamin D, hay axit folic… đều là các chất dinh dưỡng có trong trứng giúp tử cung của phụ nữ khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ăn trứng giúp phòng tránh dị tật ống thần kinh cho em bé.

Các chị em cũng có thể chế biến nhiều món trứng khác nhau để thay đổi khẩu vị: trứng luộc, trứng rán, trứng sốt cà chua…

Thịt đỏ

Bổ sung các loại thịt đỏ: thịt dê, thịt bò, thịt heo nạc… đều giàu sắt và vitamin B12 giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, rất quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu và giúp giảm nguy cơ vô sinh.

thit-do-bo-trung
Các loại thịt đỏ giàu sắt và vitamin B12 giúp giảm nguy cơ vô sinh.

Tỏi

Bạn có thể không ngờ câu trả lời cho câu hỏi “ăn gì để dễ thụ thai” lại không quá khó tìm như bạn nghĩ khi mà loại gia vị được sử dụng rộng rãi như tỏi cũng có mặt trong danh sách này. Tỏi được xem như “vị cứu tinh” cho các cặp đôi trong việc thụ thai. Trong tỏi có chứa selen, một loại khoáng chất giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và nhất là ngăn ngừa hiện tượng sảy thai sớm ở mẹ bầu. Ngoài ra, loại củ gia vị này còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hormone và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Trên đây là những thực phẩm giúp bổ trứng, hy vọng qua bài viết này chị em có câu trả lời cho “ăn gì để trứng khỏe dễ thụ thai”. Trong quá trình chuẩn bị mang thai, chị em hãy cố gắng giữ tâm lý thật thoải mái để có được một thai kỳ khỏe mạnh để chờ đón bé yêu đến với gia đình của mình mẹ nhé.

__Vũ Thoa__

Nguồn tham khảo

https://www.verywellfamily.com/fertility-foods-recipes-1959903

https://www.healthline.com/nutrition/16-fertility-tips-to-get-pregnant

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button