2-thang-cuoi-ba-bau-nen-an-gi

2 tháng cuối bà bầu nên ăn gì để quá trình “vượt cạn” thành công?

2 tháng cuối bà bầu nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm tìm hiểu.  Vậy bà bầu cần ăn gì trong những tháng cuối thai kỳ để quá trình “vượt cạn” thành công? Bài viết sau đây sẽ giải đáp nỗi lo đó cho các mẹ.

Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn cho bà bầu 2 tháng cuối 

Xây dựng chế độ đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu đóng vai trò quan trọng bước đầu cho cuộc đời của trẻ. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều so với mức khuyến nghị sẽ gây ra dư thừa năng lượng và tích tụ trong cơ thể khiến cho mẹ tăng cân, tăng nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ và các vấn đề về tim mạch, đột quỵ hoặc nặng hơn là trầm cảm kéo dài. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

Vì thế, việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sẽ giúp cho bé sinh ra khỏe mạnh và phát triển tốt.

Khi mang thai bà bầu nên bổ sung calo từ thực phẩm tươi như thịt cá, trứng, sữa với lượng calo cần tuân thủ theo đúng nghiên cứu khoa học.

Các bà bầu tuyệt đối không nên bỏ đói bản thân vì điều đó đồng nghĩa với việc bỏ đói thai nhi. Trong giai đoạn thai kỳ, tất cả nguồn dinh dưỡng cho thai nhi đều được cung cấp từ cơ thể người mẹ. Vì thế, mẹ cần phải ăn uống đầy đủ vitamin một cách khoa học để con được phát triển tốt nhất có thể.

Đọc thêm: Bà bầu ăn ô mai mơ được không? Góc giải đáp dành cho mẹ

2 tháng cuối bà bầu nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của người mẹ, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng 2 tháng cuối thai kỳ. Sau đây là một số loại thực phẩm mà mẹ nên bổ sung.

Trứng gà

Trứng không chỉ giàu sắt, acid folic, vitamin A. D, B2, B6, B12, selen, kẽm, canxi,… mà còn rất giàu protein. Điều này là cực kỳ quan trọng ở giai đoạn mang thai vì protein giúp cho thai nhi phát triển tốt hơn.

Hơn nữa, trứng gà có chứa các axit béo omega-3 và choline là những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ của bé. Mỗi ngày mẹ nên ăn ít nhất một quả để cung cấp các dưỡng chất cần thiết có trong trứng gà cho con.

2-thang-cuoi-nen-an-trung
2 tháng cuối bà bầu nên ăn trứng.

Thịt lợn nạc

Thịt lợn cung cấp cho cơ thể nguồn đạm dồi dào. Nó được xếp vào nhóm những thực phẩm giàu protein nhất và rất được khuyến khích dùng cho bà bầu. Thịt lợn nạc là thực phẩm rất giàu sắt, giúp tạo máu và ngăn ngừa bị thiếu máu trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó, lượng glycine cao trong thịt lợn giúp cơ thể tổng hợp nhiều collagen hơn, giúp tăng cường và giữ cho tóc, da, xương khớp khỏe mạnh.

Mùi tanh của cá thường khiến đa số các bà bầu ngại ăn và tránh né. Tuy nhiên, nó lại rất có lợi đối với sức khỏe mẹ và bé. Cá là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, chứa nhiều dưỡng chất như axit glutamic, glycine, chất béo, arginine,…

Hơn nữa, acid béo omega-3 rất cần thiết trong thai kỳ, đặc biệt là acid béo omega-3 chuỗi DHA và EPA. Hai chất này có vai trò trong sự phát triển của trí não và mắt của thai nhi, được tìm thấy với số lượng lớn trong hải sản, đặc biệt là cá. Cá hồi và cá chép đều rất giàu acid béo omega-3, được các bác sĩ và chuyên gia khuyên sử dụng nhiều khi mang thai.

2-thang-cuoi-an-ca
2 tháng cuối mẹ bầu nên ăn cá.

Thịt bò

Thịt bò được biết đến nhờ chứa hàm lượng sắt cao vượt bậc trong các loại thực phẩm nói chung và các loại thịt nói riêng. Thay vì phải bổ sung sắt thông qua việc uống các thực phẩm chức năng thì thịt bò là giải pháp được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Cũng như thịt heo, thịt bò chứa lượng lớn protein, ngoài ra còn có vitamin B2 và vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của tế bào cơ thể.

Mặc dù thịt bò mang đến nhiều lợi ích nhờ giá trị, hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng cũng cần lưu ý phải cân đối chúng cho phù hợp trong thực đơn của mình.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món được khá nhiều chị em phụ nữ mách tai nhau sử dụng khi mang thai. Việc tăng cường sử dụng sẽ có tác dụng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển, kích thích sản sinh hồng cầu, hạn chế nguy cơ thiếu máu, bồi bổ cơ thể và góp phần cải thiện, nâng cao sức đề kháng cho cả mẹ lẫn bé.

Hàm lượng vitamin A trong trứng vịt lộn có vai trò quan trọng trong việc phát triển các cơ quan của trẻ như gan, tim, phổi, xương, thần kinh,… Tuy nhiên khi nạp quá nhiều vitamin A sẽ dễ gây nên dị tật bẩm sinh cho thai nhi nên các bà bầu cần cân nhắc sử dụng hợp lý.

2-thang-cuoi-an-trung-vit-lon
2 tháng cuốn mẹ bầu có thể ăn trứng vịt lộn.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm hẳn không còn với chị em phụ nữ, đặc biệt là những ai có chế độ ăn kiêng bởi nó rất giàu chất xơ và nhiều dưỡng chất quan trọng khác như kẽm, sắt, magie, kali, natri, canxi, vitamin C, B1,… Chính vì vậy, việc ăn khoai lang mỗi ngày sẽ bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi. Khoai lang còn chứa nhiều vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành tế bào máu, có tác dụng ngăn ngừa ốm nghén cho bà bầu hiệu quả.

Quả bơ

Quả bơ được xem là một loại trái cây quen thuộc và rất an toàn trong chế độ ăn của các mẹ bầu. Chúng chứa một lượng khá cao các chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo, vitamin và nhiều khoáng chất khác. Không chỉ vậy, trái bơ còn bổ sung acid folic giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh bẩm sinh ở trẻ nhỏ, đồng thời cũng phòng bệnh tiểu đường thai kỳ cho mẹ.

Tham khảo: Bà bầu gần sinh nên ăn gì? 8 thực phẩm giúp chuyển dạ nhanh hơn

Để đảm bảo có đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng bằng chế độ ăn uống, mẹ bầu nên bổ sung thêm bằng viên uống. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho bà bầu. Trong đó, bộ 3 Aplicaps là các sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu được nhiều bác sĩ khuyên dùng.

 

bo-30-san-pham-aplicaps
Bộ 3 Aplicap – Chuẩn Châu Âu cho con yêu khởi đầu vững chắc.

Bổ bầu Befoma với công thức vượt trội 3 tác động cho thai kỳ toàn diện

  • Sắt amin thế hệ mới giúp mẹ bầu hấp thu tốt ngăn ngừa thiếu máu và không táo bón.
  • Acid folic thế hệ 4 giúp hấp thu nhanh, đồng thời giúp ngừa dị tật thai nhi, chống sảy thai.
  • 16 vitamin & khoáng chất khác giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho thai kỳ khỏe mạnh, đồng thời giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Canxi Menacal với công thức ưu việt 3 tác động giúp hấp thu đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể, không gây táo bón, không lắng đọng.

  • Canxi từ tự nhiên: Canxi tảo đỏ, canxi san hô giúp hình thành hệ xương ở bé và ngăn ngừa mất xương ở mẹ.
  • Nhóm khoáng chất: Kẽm, Magie, Selen kích hoạt & hoạt hóa enzym hấp thu canxi.
  • Nhóm vitamin K2 & vitamin D3 giúp vận chuyển canxi đến đích (hay đến tế bào xương). 

DHA Hymega với công thức 3 thành phần ưu việt cho cảm xúc, trí tuệ toàn diện.

  • DHA 250 hàm lượng cao siêu tinh khiết: Phát triển não bộ toàn diện ngừa chứng hay quên, trầm cảm sau sinh.
  • EPA: Giúp làm giảm nguy cơ sinh non, cao huyết áp, tiền sản giật.
  • Vitamin E: Giúp hấp thu tối đa hàm lượng DHA và an thai.

Bộ 3 Aplicaps là một sản phẩm giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình mang thai. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm mẹ có thể liên hệ ngay đến số hotline: 1900 636 985

https://www.youtube.com/watch?v=Eth-GXhhdyE

Trên đây là những thông tin liên quan đến chủ đề “2 tháng cuối bà bầu nên ăn gì?”. Hy vọng qua bài viết này mẹ đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho quá trình mang thai. Chúc mẹ có một cuộc chuyển dạ thành công!

__Vũ Thoa__

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.